Những câu trích trong Tôi Không Thể Quay Về Thời Niên Thiếu Đó

Những câu trích trong phần mở đầu của một số chương truyện “Tôi không thể quay về thời niên thiếu đó” – Tập 1 – Tác giả: Đồng Hoa.

Editor: Tiểu Dương

Nhiều năm qua, tôi luôn học tập một việc, chính là không quay đầu lại, chỉ vì bản thân chưa từng làm chuyện gì phải hối hận, không hối hận vì những chuyện mình đã làm.

Mỗi bước đi của cuộc sống, đều phải trả giá đắt.

Tôi có được một ít những gì mình muốn, mất đi một ít những gì mình không muốn mất.

Nhưng con người trên thế giới này, có phải ai cũng như vậy đâu?

Bởi vì ý thức được tầm quan trọng của giáo viên trong cuộc đời học sinh, truyền thống văn hóa Trung Quốc vẫn luôn nhấn mạnh đạo đức tôn sư trọng đạo, tôn kính giáo viên ở Trung Quốc từ lâu đã bay lên thành tiêu chuẩn đạo đức, nhưng người ta lại quên, vì giáo viên có tầm quan trọng vô cùng lớn trong cuộc đời của học sinh, nên thực ra giáo viên cũng cần tôn trọng học sinh của mình.

Có thể tôn trọng một sinh mệnh, thì mới có thể dẫn đường chính xác cho sinh mệnh đó.

[ Chị em: chính là hôm nay ầm ĩ, ngày mai lại cười, gần thì thấy phiền, xa thì thấy nhớ, không gặp thì thắc thỏm lo âu, khi gặp lại chán ghét, bản thân có thể bắt nạt, nhưng người khác thì không thể bắt nạt.]

[ Mối tình đầu, là, một đóa hoa tên tình đậu chỉ nở rộ trong khoảnh khắc, không sớm một bước, cũng không chậm một bước, mà cậu ấy luôn ở nơi đó.

Tình đậu, là, bông hoa trắng noãn thuần khiết trong cuộc đời, cả cuộc đời chỉ nở một lần, khi nở thì thơm, khi tàn thì chua sót, nhưng không có kết quả.]

[Thời gian là khoảnh khắc, rất ngắn ngủi, vì vậy, tình yêu và sự ấm áp, luôn hết sức vội vàng, chưa kịp quý trọng, đảo mắt đã qua đời.

Thời gian lại là vĩnh hằng, dài dòng, vì thế, tình yêu và sự ấm áp, luôn khắc sâu trong đáy lòng, suốt đời suốt kiếp, không thể quên.]

[Tôi có thể đóng cuốn nhật kí lại

Nhưng không thể đóng cửa trái tim mình

Tôi có thể đóng cửa trái tim mình

Nhưng không thể đóng lại tình yêu và nỗi buồn

Tôi có thể đóng lại tình yêu và nỗi buồn

Nhưng lại không đóng được ánh mắt luôn dõi theo cậu.

Nhiều năm sau

Tôi có thể

Thanh thản như mây gió

Mỉm cười và bắt tay cậu nhẹ nhàng nói lời từ biệt

Nhưng từ còn chưa ra khỏi miệng

Cậu vĩnh viễn sẽ không biết

Nó bị khóa sâu dưới đáy của con sông thời gian.]

[Tối nay

mưa phùn bay lất phất  ngoài cửa sổ

ở dưới ánh đèn nhẹ nhàng mở ra cuốn sổ ghi chép về bạn học

cho rằng vĩnh sẽ không quên khuôn mặt ấy

nhưng nó cũng mờ đi rồi

cho rằng đã sớm vứt bỏ tờ giấy kia

nhưng lại kẹp nó vào trang sách

tối nay

mưa phùn bay lất phất ngoài cửa sổ

cũng giống như năm đó

chúng ta vẫy tay từ biệt

mưa bụi đầy trời hát một bài hát

năm đó chúng ta nghe không hiểu

vội vàng rất vội vàng.]

[Hồi nhỏ biết rất nhiều ngạn ngữ, chờ sau khi lớn lên, mới hiểu được đó chỉ là lời nói dối đẹp đẽ mà thôi, ví dụ như: một phần cày cấy một phần thu hoạch.

Câu ngạn ngữ này nói lên bác nông dân chỉ vất vả lo biến đổi lượng, lại quên lo lắng đến thời tiết tốt xấu ra sao, giá cả hàng hóa thăng trầm thế nào, trên thực tế, thu hoạch là một một hàm số nhiều biến, không phải hàm số một biến.

Tôi thích dùng định nghĩa chặt chẽ của toán học: cày cấy là điều kiện cần cho thu hoạch, nhưng không phải điều kiện đủ. Tức là: muốn thu hoạch được, thì phải có cày cấy, nhưng cày cấy lại không nhất định có thể suy luận ra thu hoạch.]

 

[Tình bạn của những người phụ nữ hay nữ sinh cũng đều rất phức tạp.

Tình bạn của con trai có thể ví như chơi đá bóng, những giới hạn và quy tắc họ đều hiểu rõ trong lòng, hợp tác và cạnh tranh rõ ràng, tranh đấu hò hét, mồ hôi hòa quyện; tình bạn của con gái có thể ví như nấu thức ăn, không có hình thái, không có quy củ, chua cay mặn ngọt, đều có thể có trong món ăn, có thể chế biến phức tạp cũng có thể chế biến qua loa, nhưng không ai biết bên trong kết quả đó thật sự chứa những gì.]

[Trái tim của thiếu niên non nớt mềm mại

Vì vậy tổn thương và ấm áp

Đều khắc ghi sâu đậm

Đến giây phút cuối cùng

Giao hòa cùng thời gian

Trở thành tính cách của chúng ta.]

[Tôi ngẩng cao đầu, dùng ánh mắt khiêu khích ngắm nhìn thế giới xung quanh, nhìn như thật quật cường thật kiên cường, nhưng thực ra trong lòng lại đang cất giấu sợ hãi và mê man.

Những người lớn ạ, chúng con có thể hiểu được khát vọng của mọi người muốn vun đắp cho chúng con ngày một ưu tú hơn, nhưng xin mọi người hãy hiểu: chẳng phải lưỡi dao sắc bén rét lạnh có thể khắc ra được một bức tượng đẹp đẽ, mà là một đôi mắt biết nhìn, biết thưởng thức cái đẹp, một trái tim tràn ngập tình yêu thương, một vòng tay ấm áp mới khắc nên được bức tượng đẹp đẽ nhất.]

[Trưởng thành, giống như tham gia một cuộc thi chạy. Nhìn thấy người ta chạy nhanh hơn mình thì mình cũng không chắc sẽ sốt ruột bi thương, chỉ đến khi mình càng ngày càng cách xa người dẫn đầu, mới có thể sốt ruột bi thương. Có lẽ tôi sẽ không nhớ rõ người chạy phía sau tôi là ai, nhưng tôi vĩnh viễn nhớ rõ người chạy phía trước tôi.

Thời gian như ngọn lửa cháy mãnh liệt rốt cuộc cũng rèn luyện nên sự trưởng thành.

Trên ngã tư đường, có lẽ các bạn sẽ vẫy vẫy tay, có lẽ ngay cả một cái vẫy tay các bạn cũng không làm, cứ như vậy đều tự bước đi về những hướng khác nhau, bạn thở phào nhẹ nhõm, nghĩ rằng trận đấu rốt cuộc cũng chấm dứt, nhưng bạn lại không biết rằng mình đã bắt đầu đứng trên một con đường khác, một trận đấu mới lại bắt đầu rồi.

Bạn băn khoăn sao nó không chấm dứt đi? Khi nào mới có thể nghỉ ngơi?

Vĩnh viễn không chấm dứt đâu! Đó là sinh mệnh!]

[Vết thương đau đớn nhất thế gian chính là vết thương không đổ máu, không có thuốc hay, cũng không thể chữa khỏi, cho dù bình phục, cũng như ánh trăng trên mặt nước, nhìn thì thật tròn vẹn, yên bình, nhưng mỗi khi gió thổi qua, nó sẽ dễ dàng lộ ra vết rách, âm thầm đau đớn.]

[ Có người rất thích những vì sao, giơ tay lên trời muốn hái chúng xuống, nỗ lực lâu ngày, nhưng vẫn không thể hái được. Người ta cười rằng: đúng là không biết lượng sức.

Anh ta đáp: giơ tay hái sao, dù không hái được, nhưng lại được ngắm cảnh đẹp, tay cũng không bị bẩn.]

[Trái tim của cô gái giống như bông hoa, sẽ vì người trong lòng mà nở rộ, cũng sẽ vì người trong lòng mà héo rũ.

Có những người dù nở tươi hay héo tàn thì vẫn như bông hoa hồng trước ánh mặt trời, dù nở hay tàn cũng đều lừng lẫy khắp chốn, trở thành truyền kỳ được người người ghi nhớ và truyền tụng; có những người dù nở tươi hay héo tàn thì cũng như bông bách hợp mọc giữa núi rừng, dù nở hay tàn cũng không ai hay biết, trở thành bí mật bị thời gian vùi lấp.]

[Trong truyền thuyết, nếu cá chép muốn hóa rồng, thì phải rút đi toàn bộ vẩy cá trên người mình, chặt đứt vây cá, mới có thể hóa thành rồng; trong truyền thuyết, con chim phải tự đốt cháy mình, trải qua cơn đau thiêu đốt của ngọn lửa, mới có thể hóa thành phượng hoàng. Chẳng lẽ thanh xuân tất yếu phải trải qua ngu muội đau khổ, mới có thể đạt được sự khôn ngoan trưởng thành?]

[ Thời niên thiếu, vì chưa từng bị tổn thương, nên không biết thế nào là nhân từ, vì chưa từng sợ hãi, nên không biết thế nào là thoái nhượng, chúng ta luôn tùy hứng, không quan tâm hay thương hại người khác.

Cho đến một ngày, chúng ta bị tổn thương, hiểu rằng phải trải qua đau đớn và sợ hãi, mới có thể hiểu rõ nhân từ và thoái nhượng.

Nhưng khi ấy, tuổi xuân vô tư không biết kềm chế cũng dần dần bay mất, cách chúng ta ngày một xa hơn.

Chúng ta trưởng thành, nhưng trong lồng ngực là một trái tim, đã bị tổn thương.]

[Thời niên thiếu, chúng ta thích nói về lý tưởng, thích lập nên những kế hoạch, cho rằng chỉ cần bản thân mình đủ thông minh, đủ nỗ lực, là có thể thực hiện được, nhưng chúng ta lại không biết không gian quanh ta chính là đường kẻ dọc, thời gian của ta chính là đường kẻ ngang, chúng tạo nên vận mệnh, mà chúng ta chỉ là một quân cờ nho nhỏ trên bàn cờ vận mệnh ấy, chỉ cần bàn cờ kia rung nhè nhẹ thôi, chúng ta cũng sẽ bị lệch quỹ đạo kế hoạch.]

[Ở cổ đại, khi thiếu nữ đủ mười bốn tuổi, người cha sẽ làm lễ cài tóc [1] cho con gái, với ý nghĩa là con gái đã trưởng thành; ở phương Tây, trong hôn lễ của con gái, người cha sẽ nắm tay con mình, dắt con đi hết đoạn đường cuối cùng của thời thiếu nữ.

Cha, là người đàn ông quan trọng đầu tiên trong cuộc đời con gái.]

[1] Lễ cài tóc: Nguyên văn là kê lễ, kê là trâm cài đầu. Lệ ngày xưa con gái mười lăm tuổi thì cài trâm, biểu thị thành niên. Vì thế con gái đến tuổi lấy chồng gọi là cập kê. Ở đây tác giả Đồng Hoa ghi là mười bốn tuổi, không phải mười lăm.

[Hâm mộ là một chuyện rất huyền diệu, nếu tình cảm đó cứ tiếp tục nhen nhóm về phía trước, nó có thể biến thành khâm phục, coi người ấy là tấm gương sáng; nếu tình cảm đó lùi dần về phía sau, nó có thể biến thành ghen ghét, coi người ấy là kẻ địch, tuy nhiên, không có ai là một thiên thần hoàn hảo, cũng không có ai hoàn toàn là ác quỷ, chính vì vậy, hâm mộ biến thành đố kỵ, thành ghen ghét, làm cho người ta giãy giụa giữa phía trước và phía sau.]

Người lớn dù có phạm phải sai lầm lớn thế nào, đó cũng chính là nhân quả mà họ phải chịu.

Nhưng thiếu niên, khi mắc sai lầm, một nửa nguyên nhân thường là do cha mẹ, một nửa nguyên nhân là do sự thiếu hiểu biết về cuộc sống.

Cuộc sống có rất nhiều lối rẽ, ý nghĩ sai lầm, có lẽ sẽ bước chân vào một lối rẽ. Đương nhiên, lối rẽ cũng là đường, cũng có người đi đến được con đường có bầu trời bao la bát ngát, tuy nhiên, nếu như thời gian có thể chảy ngược, đối mặt với dung nhan tang thương, nụ cười mệt mỏi, họ sẽ tình nguyện lựa chọn con đường đúng nhất, không muốn để lỡ mất một bước.

Vất vả trả giá không tính là gì

Chờ đợi mòn mỏi cũng không tính là gì

Chỉ cần mọi chuyện qua đi

Tất cả lại có thể như ý muốn của chúng ta.

Có điều

Cuộc sống vốn là một vở hài kịch

Cái giá chúng ta phải trả và những điều chúng ta nhận được thật sự không cân xứng.

Cô gái xinh đẹp làm người ta yêu thích, cô gái mạnh mẽ khiến người ta tôn trọng, còn cô gái vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ, cô ấy sẽ chiến thắng tất cả.

Luôn có những khoảng thời gian, sau khi qua đi, mới phát hiện nó còn khắc sâu trong trí nhớ.

Nhiều năm sau, đứng dưới ngọn đèn trong đêm tối, bỗng nhiên nhớ lại, sẽ lặng lẽ mỉm cười.

Những người đó, đã ngồi trên chuyến tàu của thời gian, biến mất vĩnh viễn. Trong lòng, lại có một dòng sông ấm áp chảy vượt thời gian, vĩnh viễn không biến mất.

Trên những con đường chúng tôi đi qua, gặp không ít người vừa có tài năng, cũng sẵn sàng bỏ ra tài năng đó, nhưng vận mệnh không thành toàn cho họ, những người làm chúng ta kính trọng là những người không ngại khổ, cũng không oán hận vận mệnh, mà họ trầm mặc, cố gắng bước đi, bước tiếp con đường đời.

Nhỏ bé là duyên gặp gỡ, to lớn là sức khỏe, thậm chí còn cả mạng sống, vận mệnh cũng thường sẽ lấy đi mà không chút nể tình.

Chúng ta không có cách nào ngăn cản vận mệnh lấy đi những thứ trong tay chúng ta, tuy nhiên, chúng ta có thể lựa chọn những thứ chúng ta lấy được từ trong cuộc sống và trân trọng nó.

….

 Trong truyện còn rất nhiều câu nói mình thích, nhưng lúc edit không đánh dấu lại, tạm post những câu này trước, khi nào mình lại tổng hợp thêm.

39 thoughts on “Những câu trích trong Tôi Không Thể Quay Về Thời Niên Thiếu Đó

  1. Chào bạn!
    Mình vẫn chưa có cơ hôi gửi đến bạn một lời cảm ơn.
    Mình biết đến blog của bạn khi đọc ebook Đen Trắng. Mình rất thích truyện này và rất tâm đắc những lời văn trong truyện.
    Từ lần đầu mình đọc giới thiệu truyện “Tôi không thể quay về thời niên thiếu đó” mình đã rất thích, thích ngay cái tựa của câu chuyện. Nhưng mình không muốn đọc từ từ mà đợi bạn dịch xong mới đọc vì mình mong cảm xúc sẽ xuyên suốt.
    Cuối cùng, cảm ơn bạn đã edit rất nhiều truyện hay và có ý nghĩa.
    Chúc bạn năm mới nhiều sức khỏe, có nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống. ^_^

    • Cảm ơn comment của bạn!
      Rất vui vì có bạn đợi bản edit của mình, nếu thích câu chuyện bạn có thể đọc convert trước, mình không đảm bảo khả năng chuyển ngữ của mình đâu :”>
      Chúc bạn năm mới mọi điều như ý!

  2. Hi Tiểu Dương. Mình thấy có vài lần bạn nói là có lẽ truyện này rất ít người đọc, ít người thích…nên cảm thấy hơi hơi ghét bản thân mình.Bạn có hiểu không nhỉ?:-P
    Thật sự mình thích truyện này ngay từ cái tên rồi. Cảm thấy một chút gì đó xót xa, tiếc nuối giống mình. Đọc xong rồi càng thấy hay hơn nữa. Mình cũng không biết mình đang nói gì đây nữa >.<
    Mình chỉ là muốn gửi lời cảm ơn bạn vì đã dành thời gian edit một bộ truyện hay như thế này. Mong bạn tiếp tục phát huy tinh thần edit cho kẻ mê truyện như mình được đọc thỏa thích^^

  3. Mình thật xúc động khi theo dõi truyện này. Đến cuối cùng vẫn còn luyến tiếc.Mình đã xem qua rất nhiều truyện nhưng đây là truyện mình thích nhất. Cảm ơn bạn đã edit truyện.

  4. thực sự truyện rất hay, mình nghĩ không ít người đọc đâu. Những gì muốn nói, các bạn đã nói hộ hết mình rồi. Cám ơn bạn đã mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc khó quên như vậy.

  5. hay quá! thực sự truyện làm cho mình nhớ lại 1 thời đã qua…đôi lúc mình còn thấy chính mình trong câu chuyện ấy! mình rất thích truyện này! cám ơn bạn nhé ! :) chúc bạn thành công :)

  6. Chào bạn, mình tình cờ lạc bước vô wordpress của bạn và đọc được TÔI KHÔNG THỂ QUAY VỀ THỜI NIÊN THIẾU ĐÓ. Truyện thực sự rất hay và cảm động, mình đọc 1 mạch, trong 2 ngày hết truyện và cũng khóc không ít. Không hổ là Đồng Hoa luôn lấy được không ít sự đồng cảm, thương cảm và nước mắt của độc giả và cũng một phần rất lớn nhờ đến bản dịch của bạn nữa^^. Mình rất thích giọng dịch của bạn. Cám ơn bạn vì đã dành thời gian dịch và chia sẻ một câu truyện hay cho mọi người. Mong chờ những truyện dịch tiếp theo của bạn.

  7. Chào Tiểu Dương ^^
    Mình vẫn đang đọc tác phẩm này, thật sự rất xúc động. Mình như bị cuốn vào và vẫn chưa tìm được đường để thoát ra vậy…

    Trong lúc đọc mình nhớ có một câu đối trong phần của tập 1, mình không nhớ rõ nó ở chương nào vì tìm lại mãi mà không thấy được. Nếu Tiểu Dương còn nhớ nó nằm ở chương nào thì mách hộ mình với ^^. Câu đối có nội dung: thời gian trôi qua cảnh chưa đổi nhưng người đã không còn như xưa nữa… :)

  8. Nhưng cảm tình của cậu cuối cùng lại vì sự tự ti, kiêu ngạo và tùy hứng, ngốc nghếch, quật cường của cô mà tiêu hao hết. e thik nhat cau nay… tai vi tu dau den cuoi cau chuyen nay y chang cuoc doi e, va cai cau van nay la thu giong nhieu nhat.

  9. Hihi doc truyen nay xong r, day moi la lan dau tien e cmt. Vi truyen hay va y nghia qua nen e nghi minh ko cmt se hoi han, nhieu luc cung luoi cmt, nh guo doc xong r, e lai nghi la nen ns len suy nghi cua minh. Hy vong c co the doc dc,nh co le e cmt hoi dai, c ko doc cung ko sao vi e biet la co rat nhieu cmt nen cung kho mak co the doc va tra loi het, va e cung nghi co the chi con ko biet den cmt nay ay chu. Nh vi day la suy nghi.cua e ve truyen nay, hon nua truyen lai rat hay nen e van phai cmt
    Truyen nay e thich nhat la cai cau:
    “Luon co nhung khoang tg, sau khi qua di, moi phat hien no con khac sau trg tri nho.
    Nhieu nam say, dung duoi ngon den trg dem toi,bong nhien nho lai, se lang le mim cuoi.
    N~ ng do,da ngoi tren chuyen tau cua tg, bien mat vinh vien. Trong long lai co 1 dong song,am ap, chay vuot tg, vinh vien ko bien mat.”
    Luc dau moi doc may chuong dau tien, thay sau khi post truyen e thay o phan duoi cung c viet may cau nay, tu luc ay e da ket r co.may ma c co viet cau nay lai, ko e so minh ko nho het nd.
    Ko biet moi ng the nao nh luc dau thi e rat thich a Tieu Ba,ko thich Truong Tuan. Nh ve sau tac gia da noi len tinh cam sau nang cua Truong Tuan vs Ki Ki thi e moi thay co cam tinh. Nh ma neu hoi e thich ai hon thi co le e se chon Tieu Ba. Vi it nhat ra thi Truong Tuan cung da dc Ki Ki yeu, con Tieu Ba thi sao? A ay yeu Ki Ki nh co dau biet, thich Tieu Ba hon co le vi ly do, vi thay thuong cam cho a, hon nua a cung luon cau mong Ki Ki dc hanh phuc. Da co ng noi rang : ” Hanh phuc la khi nhin thay ng minh yeu dc hanh phuc “. Co le nhu vay,hanh phuc cua Tieu Ba la nhin thay Ki Ki luon dc hanh phuc, chi the thoi co le cung du. Tinh yeu cua a luon tham lang.
    Tac gia da de ra 1 cai ket mo. Co le muon de cho ng doc tu lua chon, nh viec nghi ra 1 cai ket doi vs e la rat kho. Thich Tieu Ba hon, muon a va co dc o ben nhau, bu lai cho quang tg a luon am tham yeu co. Nh co le tinh cam cua Ki Ki vs Tieu Ba co le chi nhu tinh cam giua a trai va e gai thoi, lsao co the mong co yeu a dc. Con Truong Tuan, a cung rat yeu Ki Ki, nh ng e thich lai la Tieu Ba, lsao lai co the nghi den ket thuc Truong Tuan va Ki Ki lai quay tro ve ben nhau dc, nh Ki Ki lai yeu a, biet lsao day?
    Rat cam on chi vi da edit 1 cau truyen hay va y nghia nhu vay, cung cam on tac gia Dong Hoa vi da ke cho c/ta 1 cau truyen day y nghia. Trg truyen ngoai tinh yeu cua 3 ng kia ra, e cung rat ham mo tinh yeu cua O Tac va Xinh Dep. Mac du a phai vao tu 10 nam nh Xinh Dep van doi a, van 1 long yeu a. Ko biet chi co nghi nhu e ko nh ko hieu sao e lai cam thay Tran Kinh duong nhu cung thich Ki Ki hay sao ay. Nh co le co the ko phai, co the do chi la tinh cam ban be thuan khiet, ngay tho, trg sang.
    Cay truyen day y nghia. Phai, trg doi ai cung da phai tung 1 lan hoi han, tung lam sai, tung muon quay nguoc tro lai tg de lam lai tu dau. Nh tg ko ngung lai baoh,no luon mai miet troi. E cung da tung rat nhieu lan mon muon dc quay lai ngay xua, de lam nhung viec minh da tung bo lo, de sau nay ko phai hoi han khi nghi lai. E van con dg di hoc, nam nay la nam cuoi cap, e se nho mai khoang tg dc hoc cung lop vs nhung ng ban nay, se tran trong khoang tg nay, lam nhung viec minh muon lam de sau nay khi nghi lai e se ko hoi tiec, ko muon quay lai khoang tg nien thieu da qua di.
    Cuoi cung van la tieng ” Cam on ” e muon danh cho c, neu c ko edit truyen nay chac e cung se ko dc doc 1 cau truyen y nghia nhu vay. Luc dau thay truyen dai e da dinh thoi ko doc nua. Nh cuou cung lai vi cai ten cua no, uoc mong quay tro lai thoi nien thieu nen e da doc, vi e tin truyen se mang lai rat nhieu cam xuc cho e, tuyet ko hoi han vi da bo 1 tg dai de doc truyen, co lan vi co doc not 1 chuong ma 3 di hoc muon day a ^^. nh e se ko hoi han vi doc cau truyen nay.
    Chuc chi luon co nhieu niem vui trg cuoc song, va hy vong c se ko hoi han vi da bo lo.1 khoang tg trg cuoc doi.

    • Comment trong blog chị cái nào chị cũng đọc, khi nào on, vào blog là biết ngay có com mới ^^.
      Chị ngồi đọc hết com của em đó, nhiều người thích anh Tiểu Ba lắm, không chỉ riêng em, cũng nhiều bạn com lại nói rất nhiều nguyên nhân để rồi Kì Kì về bên Tiểu Ba.
      Còn nhân vật Trần Kính, để lại ấn tượng, tình cảm với rất nhiều người, cả chị nữa, mọi người nghĩ, nếu Kì Kì không về với Trương Tuấn hay Tiểu Ba, cô ấy về với Trần Kính cũng là một kết thúc đẹp ^^.
      Chúc em vui, khỏe để có một năm học thành công và ý nghĩa nhé!

  10. Pingback: Trưởng thành | Sei

  11. Oi sau truyen nay, e da doc rat nhieu truyen nhu : Huong han, Gam rach, Thu do, Tung co 1 ng yeu toi nhu sinh menh, Dia nguc tang thu 19, Giai ky nhu mong, dau thuong den chet,… Doi vs e n~ truyen tren deu rat hay, vi day toan la n~ truyen SE hoac OE dung theo so thich cua e. Doc n~ truyen do e cg~ da tung khoc vi cam dong, vi tiec cho t/y cua ho. The nh tu khi doc truyen nay, e chua tim dc 1 truyen nao ma khien e co an tuong sau sac den vay, chua co truyen nao khien e thix hon truyen nay. Ky that, co le day se la truyen e thix nhat, chua chac sau nay co truyen ma e lai thay hay hon. Doc da dc may thang roi, n~ tinh tiet trg truyen co le ko con nho het the nh duong nhu truyen nay luon de lai trg e 1 thu t/cam nao do, thuong xuyen khien e nho ve no, de roi khi ay lai thay long minh cu buon buon. Doc truyen ma e cu cam thay co 1 phan cua minh trg cau truyen nay. Co le khi truyen dc xuat ban e se mua ve doc lai, va doi khi thay buon se mo ra xem, co j e se giu ky de sau nay dua cho con, vs chau e doc ( chac con lau lam nho, con chua den tuoi co ng yeu ma con doi giu lai cho chau ).
    Nh du sao thi e van thix a Tieu Ba lam lam, neu nhu e cg~ co 1 ng a, 1 ng ban, 1 ng luon lang nghe e thi tot nhi. That la ham mo Ky Ky qua di. Hon nua e thay tinh cach cua Ky Ky cg~ rat hay, co ay la n/v nu chinh ma e thix nhat trg ngon tinh.

    Muon hoi a co con nho ro ten e ko
    Khi bien ng thuy chieu xuong het lan nay den lan #
    Nam thang chua dung n~ dien cuong, nong nhiet va lang man
    Duong nhu da qua may doi…
    Trg truyen e thix nhat doan nay va doan : Luon co n~ khoang tg, sau khi qua di…. Thix den noi ma e thuoc long 2 doan nay rou moi so chu, trg khi chep phat 5 lan ma cg~ chang thuoc dc bai @.@

  12. Cảm ơn bạn đã Edit một truyện hay như vây. Đọc truyện này mình bắt gặp một vài hình ảnh của mình trong đó. CHúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công!

  13. Truyên hay quá! Đợt này mình đang có chuyện buồn lại có thời gian nên thường xuyên đọc tuyển thuyết. Đọc nhiều nhưng ấn tương thực sự chỉ có mấy cuốn và ” tôi không thể quay về thời niên thiếu đó ” thì ấn tượng cực mạnh. Truyện vừa hay, vừa sâu sắc, vừa cảm động, vừa thấy khâm phục, thấy tiếc nuối lại hài hước nữa.Nếu truyện này có bán sách thì mình sẽ nhờ người trên Hà Nội mua hộ một cuốn thỉnh thoảng đọc. Mình đọc một mạch 2 ngày hết truyện, đọc xong thấy hụt hẫng quá muốn đọc nữa, đọc nữa… muốn biết cả cuộc sống của Kỳ kỳ hồi đại học và cuộc sống hiện tại, tương lai. Mình mới li hôn, con gái lại về nhà chồng ăn Tết, Tết này tưởng là cô đơn lắm vậy nhưng ngay tối giao thừa tìm được truyện này đọc đến tối mùng 1 thì xong, đọc xong cảm thấy chẳng buồn gì hết mà rất ý nghĩa. Đọc xong tự nhiên cũng nhớ nhiều về thời học trò của mình quá!

    • Chia tay, sống một cuộc sống khác… mình chúc bạn sẽ sống tốt hơn, hạnh phúc hơn nhé. Những khi buồn, mình cũng hay đọc sách truyện, sách là cả thế giới mà, nó sẽ giúp mình bình tĩnh hơn, có những truyện mang lại nhiều điều cho mình hay chỉ để mình có những giờ phút giải trí thư giãn.

  14. Mình muốn nghe ý kiến của bạn, Tiểu Dương, bạn đã edit truyện, nhất định trong lòng cũng có nhiều cảm xúc
    bạn có thể đăng truyện Bí mật bị thời gian vùi lấp của Đồng Hoa và truyện Thẻ đọc tâm của Dịch Phấn Hàn không

    • Cảm xúc của mình cũng gần như những bạn com lại ở blog. Tuy thời niên thiếu của mình không có nhiều chuyện đáng nhớ như truyện này, nhưng đọc và edit truyện vẫn khiến mình xúc động, mang lại cho mình cảm giác chân thật, những bài học đơn giản nhưng nhiều khi chúng ta không để ý mà làm sai… Mình rất mong có một Trương Tuấn hay Tiểu Ba dành cho mình và mình tin rằng nhiều bạn cũng mong muốn như vậy… Giờ mình hơi tâm trạng, không viết nhiều được…
      Bí mật bị thời gian vùi lấp được xuất bản rồi bạn à, trên mạng cũng có bản dịch của chị Lam Anh. Thẻ đọc tâm được Bách Việt xuất bản chưa lâu, mình không đánh máy post lên được, hơn nữa mình còn mấy truyện chưa edit hoàn :”>.

  15. Mình đọc truyện này mấy lần rồi, mà mỗi lần đọc cảm xúc vẫn thật khó tả. Mỗi lần “gập” ebook lại là một lần tiếc nuối. Thật sự rất rất thích truyện này, thích Đồng Hoa, và đặc biệt là thích bạn tiểu Dương lắm lắm. hihi.

  16. em cám ơn chị đã dịch cuốn này…
    đây là cuốn e rất thích…
    Chị dịch cũng rất hay, văn rất mượt, rất thấm…
    Mỗi khi nghĩ tới TB-TT-KK, em đều cảm thấy đau lòng, em cũng ko hiểu tại sao…. :)
    chúc chị học giỏi, sống hạnh phúc. :)

  17. Oi nhanh that, ke tu khi e doc truyen den gio la da dc 1 nam roi. Doc lai ma van thay hay nua chu :) . Ngay trc’ doc truyen rat thich Tieu Ba, muon Ki Ki b’ dc t.cam cua a danh cho co ay, mong a co dc 1 co hoi ; nhung 1 nam sau thi e lai luon mong muon rang luc day Truong Tuan dung chia tay vs Ki Ki co phai tot hon ko. Nhung luc do Truong Tuan chia tay vs Ki Ki la vi sao v c, cha nhe vi theo loi cua Quan Ha, nghi rang Ki Ki luc nao cg~ chi nghi toi viec hoc nen Truong Tuan muon chia tay vs Ki Ki la de co ay co the chuyen tam hoc hanh hon u ?
    Hihi ns that chu doc cai doan Truong Tuan day Quan Ha truot patin e cg~ thay buc thay cho Ki Ki, mac du do chi la vi lan dau tien Quan Ha truot nen can co su giup do nhung dau sao van thay tuc thay chu :)

Gửi phản hồi

