Trường tương tư 2: Tố trung tình – Đoạn ngắn Tiểu Yêu và Cảnh

Trường tương tư tập 2: Tố trung tình

Tác giả: Đồng Hoa

Editor: Tiểu Dương

29/05/2013

Một đoạn ngắn nữa được Đồng Hoa post ở blog.

Trường tương tư 2: Có lẽ bởi vì nàng và Cảnh quen biết chính là nàng chăm sóc hắn nên Tiểu Yêu đã rất quen với việc chăm sóc Cảnh. Có lúc, Tiểu Yêu nhớ tới lần đầu tiên gội đầu cho Cảnh, cảm thấy tựa như nằm mơ, mái tóc như cỏ khô trên đầu người đó thật sự là mái tóc của người này sao? Thậm chí nàng còn muốn cởi áo bào của hắn ra, kiểm tra xem thân thể hắn có những vết thương xấu xí đáng sợ hay không, nhưng nàng không phải là Mân Tiểu Lục, hắn cũng không phải là Diệp Thập Thất, nàng không dám. (Hình ảnh từ baidu, xin hãy tưởng tượng thêm chín cái đuôi)

42 thoughts on “Trường tương tư 2: Tố trung tình – Đoạn ngắn Tiểu Yêu và Cảnh

  1. Tieu Yeu cuu Canh nen : 1 – de mem long voi han, 2 – khong to duoc thai do cung ran voi han, 3 – quen voi viec cham soc han. Toi tu hoi, tai sao tac gia cu nhan manh dieu nay the nhi ?

    Tuong Dai bi em hang ghe qua, cu nhu… khong ton tai ay. Haha…

  2. Có bạn nói Chuyên Húc là đúng người (Người thích hợp với Tiểu Yêu), Chuyên Húc xuất hiện nhiều nhất trong mấy anh, là biểu huynh muội có thể lấy nhau. Cảnh dù sao vẫn có hôn ước trong người, Tương Liễu ở bên phía quân địch, vì vậy một trong hai anh này sẽ là người yêu, Chuyên Húc mới là nam một, Tương Liễu và Cảnh chỉ là nam hai, nam ba.😦😦 Mình không thích Chuyên Húc là nam một ngay từ đầu, mình không thích Chuyên Húc sẽ lấy Tiểu Yêu!!!!!!!

    • Người thích hợp nhất thường ko phải là người có được tình yêu… thường thấy vậy. Dù sao thì với CH giang sơn vẫn quan trọng hơn mĩ nhân, TY biết điều đó nên khả năng TY đến với CH thấp hơn với Cảnh và TL nhiều. Dù Cảnh và TL cũng có rào cản nhưng vẫn có cơ hội lựa chọn còn CH đã chọn từ đầu rồi

    • công nhận là CH xuất hiện rất nhiều trong truyện, có khi nào là thế không. nhưng mà mình rất rất không thích CH. có cảm giác anh ta cho phép Cảnh tiếp cận TY để lợi dụng Cảnh nhưng lại ngầm không muốn TY phát siinh tình cảm với Cảnh, con người này đúng là quá ích kỷ, thủ đoan,lại quá tham lam nữa.

    • theo ý kiến chủ quan của mình thì với CH chắc chắn thuần túy chỉ là tình thân, TY thích ( làm bạn ??) với TL, PPB, thương Thập Thất và yêu Đồ Sơn Cảnh ( không phải nói bừa đâu nha, mấy đoạn gặp Cảnh không tim đập chân run thì cũng đờ người đấy là gì). Nhưng chung quy thì TL vẫn khó có tình cảm gì sâu sắc được, anh ấy cũng khó có thể yêu sâu sắc TY, đây là suy luận của mình dựa trên tính cách nhân vật thôi, diễn biến tiếp thì chả biết thế nào,, DMD ban đầu rõ ràng KN yêu MC cuối cùng lại thành đôi với HKB, nói chung truyện DH chả biết thế nào mà lần:(. Còn TY phải chọn CH thì đúng là chả khác phần 1, có lẽ nào nàng lại lặp lại bi kịch của mẹ nàng?

      • Tiểu Yêu không yêu CH, chúng ta đều nhận ra nhưng có thể tình cảm CH dành cho nàng không chỉ là tình huynh muội.
        Tiểu Yêu phải khổ như mẹ nàng thì buồn chán lắm! Mong tác giả viết khác đi, cuốn này là cuốn mới của tác giả, biết đâu lại HE thật, hợp ý bạn đọc.
        Đồng ý với bạn, Tiểu Yêu lúc đầu thương Thập Thất nên giữ hắn, tình thương đó dần phát triển, có thể thành tình yêu với Cảnh.
        Những đoạn trích tập hai có vẻ tác giả tránh hé lộ về Tương Liễu làm mọi người rất tò mò.
        Đợi truyện! Nhanh thì mười ngày nửa tháng nữa chúng ta được đọc😦.

        • Hì, mình hơi đi chậm so với thời đại một chút, giờ mới đọc xong quyển 1 và chính thức gia nhập đội ngũ dài cổ hóng quyển 2. Cho phép lính mới là mình bày tỏ tí cảm xúc nhé. Độc xong truyện phải nói là mình rất thích tình cảm ngọt ngào của Cảnh và TY, mặc dù mình cũng không thực sự thích nhân vật Cảnh lắm ( mẫu người của mình đúng ra phải như TL cơ, nhưng trong truyện này thì không ủng hộ TY với TL, đúng như một bạn nào đó đã nói, 2 người chỉ hợp làm bạn bè chơi bời nhậu nhẹt thôi, khó mà phát sinh tình cảm sâu sắc được, chị thì tính lạnh, anh cũng kiêu kỳ không kém :)). Lại nói, nhiều lúc phải công nhận là thấy bực mình với Cảnh kinh khủng, làm ăn thì khôn khéo mà chuyện tình cảm thì ngốc không đỡ được. mà mình cũng không hiểu, Hầu có tra tấn anh, để lại vết thương trên người anh, nhà anh giàu thế thì tìm cách mà chữa đi, việc quái gì phải tự ti cơ chứ, chẳng phải TY cũng thừa nhận dù bị tra tấn nhưng anh có khi còn cao quý hơn kẻ tra tấn và kẻ tra tấn kia cũng không tránh khỏi cảm giác thất bại đấy sao, đâu có gì là đánh mất bản thân đâu. mà hắn hành hạ anh như thế, anh vẫn để yên cho hắn ung dung đắc chí thì em cũng thấy phục anh thật, đọc mà ức chế không chịu được, không biết anh có nhìn ra gian tình của đôi cẩu nam nữ kia không, lấy đấy làm cớ hủy hôn ước luôn cho rồi. Mình thấy tên Hầu điên rồ kia đúng là chiếm tiện nghi của Cảnh quá, làm ra tội ác tày trời thế mà vẫn ung dung tự tại, Cảnh thì thiệt thòi đủ đường, tổn thương cả thể xác lẫn tính thần, đúng là không công bằng tí nào ( đàng kêu gào tác giả đòi lại công bằng cho Cảnh X-( )
          Phần 2 mà cứ theo như cái giới thiệu thì có vẻ là thảm rồi , mong là người ta phóng đại lên thôi. Đành ngồi cầu nguyện cho Cảnh với TY vậy😦

  3. trời ạ. Tiểu Yêu…ta bó tay với nàng ta…hết muốn hôn, muốn giật trụi tóc, giờ lại còn muốn lột đồ người ta nữa :-S TY, nàng thật là bạo a :-S

    Hình con hồ ly trông cũng ngốc ngốc y chang anh Cảnh lúc ở bên Tiểu Yêu hihi, dễ thương.

  4. Có cảm giác truyện sẽ có mô típ:
    Chuyên Húc là “quá khứ” -cả tuổi thơ của TY là gắn bó với CH
    Cảnh là “hiện tại” – rung động, chờ đợi, tương tư, là hi vọng lại ko dám hi vọng của TY
    Tương Liễu là “tương lai” – là bất ngờ của tác giả…???
    3 người con trai đều chiếm giữ 1 vị trí trong từng khoảng thời gian của cuộc đời TY.
    Chỉ tiếc là điều mình mong đợi là sự “duy nhất”…là thứ tình yêu “duy nhất” chứ ko phải yêu hơn, hay yêu nhất.

      • Nếu vậy tập 2 ko thể nói trước được điều gì nhỉ?
        Vậy thì chẳng phán đoán nhiều cho đau tim, cứ để ĐH dẫn dắt. Trở lại tập 1, có nhiều ý kiến về TY nên “thuộc về ai” và là TY thì sẽ chọn ai.
        Cá nhân mình thấy, ở tập 1 đã có thể cho thấy điều đó qua “bối cảnh” của mỗi người con trai khi đến với TY.Nếu đặt 3 người con trai này ngang hàng thì TY sẽ chọn ai?
        Trước tiên, người con trai tên Hiên ( khi chưa được biết đến là Chuyên Húc) , là người TY muốn tránh nhất, ko muốn gần vì đó là nhân vật khó lường. Hiên sẽ chẳng là gì, chẳng được TY quan tâm nếu ko phải mang thân phận là Chuyên Húc. Vậy CH với thân phận “biểu ca” ,sinh ra đã là người thân củaTY rồi, hoàn cảnh đó tạo nên một lý do đương nhiên để 2 người có cơ hội thân thiết – > TY ko được lựa chọn.

        Tiếp đến là Tương Liễu, ko phải sinh ra đã được “đặt chỗ” như Chuyên Húc là “người thân” với TY, nên Tương Liễu với TY là một sự tình cờ. Nhưng TY có cam tâm hay tình nguyện quen ko? Ko hề! Bao nhiêu năm chinh chiến Lão Mộc cũng chưa găp mà ko hiểu hôm đó “may mắn” thế nào lại rơi trúng người TY, để rồi lỡ chọc đúng Bạch điêu của Tương Liễu, Tương Liễu ko buông tha nên bắt buộc dây dưa-> TY ko được lựa chọn.

        Cuối cùng với Cảnh, người con trai này đến với TY cũng tình cờ nhưng khác với tình cờ của Tương Liễu. TY lại có sự lựa chọn. Lần đầu tiên, nhìn thấy ở lùm cây-> TY chọn làm ngơ. Tiếp đến lại thấy ở cửa nhà-> làm ngơ lần 2. Ăn no, đi dạo sông về, vẫn thấy-> làm ngơ…Tất cả sẽ chỉ là “qua đường” , như “mây với gió”,cái tên “Cảnh” sẽ ko bao giờ xuất hiện trong cuộc đời TY nếu như TY ko quyết định ngoảnh lại.Một người như TY ko bao giờ mở lòng trước, đặt tâm tình vào ai đó trước thì để chủ động giúp đỡ nhiệt tình, hay nảy sinh lòng thương là rất khó.
        Do đó, với mình, 3 chàng trai, 3 bối cảnh đến với TY chỉ có với Cảnh mới là người duy nhất TY tự chọn , tình nguyện dây dưa, tạo nên mối quan hệ.
        Điều đó có nghĩa mình cảm nhận mình đang theo mạch dẫn dắt đến với Cảnh. Mình thích Cảnh hơn. Song, nếu sau này “bông có đổi chủ” do tác giả dẫn dắt thêm tình huống mới thì hi vọng cũng phải hợp lý, đừng vì tạo bất ngờ mà phá hỏng mạch dẫn từ đầu.

        • Com hay!
          Chúng ta đều hy vọng cái kết hợp lý ở tác giả, dù dẫn dắt thế nào cũng phải hợp lý.
          Tiểu Yêu chủ động với Thập Thất ban đầu không phải vì lý trí, khi ấy nàng đưa Thập Thất về chính vì lòng nhân từ của nàng, vì nàng lương thiện.
          Mình thấy đọc xì poi không nói lên nhiều, phải đọc kỳ mới rõ được.
          Chúng ta cùng chờ truyện😦.

        • chuẩn. kết thúc tập 1 mình cũng đoán là TY phát sinh tc với Cảnh. mình là người bảo thủ nên cũng mong TY có ty duy nhất giống bạn, không mong nàng phát sinh thêm gì với những nhân vật khác. Nhưng mà bạn đọc spoil tập 2 chưa, có mấy tình tiết cẩu huyết lắm ấy, thế nào bà Hoa lại dìm anh Cảnh thành thằng ngốc còn TL là người vĩ đại, mong chỉ là tính toán của anh Cảnh như mọi người đoán, không thì tức hộc máu mất . chẳng mấy khi gặp người cũng quan điểm , thấy mấy fan anh Cảnh hoặc bỏ truyện hoặc theo phe anh Liễu hết rồi mình buồn quá, đợi có truyện rồi ta bàn luận tiếp nhé😀

          • Mình chưa đọc tí spoil nào tại muốn để cảm giác giữ nguyên, chờ có truyện đọc 1 lượt cho nó thống nhất .sợ cảm xúc xáo trộn, mình dễ bị “tẩu hỏa nhập ma” lắm, ko chịu được đau thương vì vốn mình mỏng manh dễ vỡ mà:)))
            Rất vui vì có bạn cùng thảo luận về Cảnh *ôm ôm*

        • ta kết nàng nha. Comt nàng hay và chuẩn lắm ý (đúng ý ta). p/s: @tieu duy@ có ta vs chị mdnq là fan trung thành vs anh Cảnh từ đầu tới giờ nè.😀

  5. Không thể nào tiếp thu nổi phát biểu của bạn. Cái gì mà cẩu huyết ? Mới đọc có mấy dòng spoil mà bạn đã vội vàng nói “…, thế nào bà Hoa lại dìm anh Cảnh thành thằng ngốc còn TL là người vĩ đại,…” !

    Cảnh là “thằng ngốc” ? Ha, tôi chẳng quản. Nhưng cá nhân vẫn cho rằng chàng ta thân tàn, tâm cũng có chút tàn, song não thì không. Đổ vỏ thì sao ? Không thú Ý Ánh, làm ầm lên mới là khôn ngoan ? Phủ nhận đứa bé không phải con mình mà không luận đến hậu quả, hệ lụy sau đó ? Cho dù mọi chuyện đều hai năm rõ mười thì cũng phải nghĩ tới thể diện gia tộc chứ. Tùy tiện làm theo ý mình một cách ấu trĩ, đó mới chính là sự sụp đổ hình tượng của chàng ta trong lòng đọc giả.

    Tương Liễu là người vĩ đại. Xin lỗi, yêu một người nhưng kiềm chế không nói, lại còn cố ý đẩy người đó ra xa chỉ vì nghĩ đến tương lai của người đó. Bạn làm được không ??? Hơn nữa, tâm thế của chàng hòan tòan khác những kẻ bình thường. Chàng là Yêu Quái Chín Đầu người người khinh bỉ và ghẻ lạnh. Đơn độc, tịch mịch sinh tồn trong thời gian rất rất dài mới tìm được “một người bạn không tính là bạn”. Việc buông tay có bao nhiêu là khó khăn, cần bao nhiêu là quyết tâm, lại đối với bản thân biết bao nhiêu tàn nhẫn ? “Vĩ đại”, tôi có thể chắc chắn với bạn đó không phải là hình ảnh Tương Liễu truy cầu, chàng chỉ làm những gì bản thân cho là đúng và cần thiết, chàng có lập trường và sự kiên trì của mình. Tấm lòng tri ân tất báo đối với Cộng Công không cho phép chàng bỏ mặc ông ấy, dẫu cho phía trước là cái chết đang chờ đón. “Kết cục tốt đẹp nhất của một vị tướng quân chính là chiến tử ở chốn sa trường.” Tất cả những việc chàng làm chỉ là trì hõan, là kéo dài thời gian dẫn tới kết cục đó mà thôi. Tương Liễu không phải kẻ ngốc, càng không phải kẻ mơ mộng. Chàng là con người của hiện thực, nghiêm túc và nghiêm khắc với bản thân cũng như với ngoại cảnh !
    Tiểu Yêu đã sớm không còn là Mân Tiểu Lục bé mọn ở Thanh Thủy trấn cùng chàng giải trừ tịch mịch, nàng là Cao Tân Cửu Dao cao cao tại thượng, có quan hệ với cả hai vương triều, có người thân, có Thanh Khâu Đồ Sơn Cảnh nguyện ý che chở nàng cả đời. Mà Tương Liễu là ai ? Công bằng mà nói thì tôi cũng cho rằng Tiểu Yêu nên ở bên Cảnh hơn là ở bên Tương Liễu.
    Duyên phận là điều kỳ diệu. Tiểu Lục sống ở Thanh Thủy hơn hai mươi năm, mãi cho đến một ngày kia mới tương ngộ Cửu Mệnh. Số phận là thứ không thể lý giải hay kháng cự, như cơn gió chợt thỏang chợt tan. Bởi vì nàng lưu lạc nên cả hai gặp gỡ. Bóng tối đã mang nàng đến bên chàng, nhưng chàng sẽ không lưu giữ nàng trong đó. Ấy là ích kỷ. Cửu Dao, không, phải gọi là Tiểu Yêu, nên phong phong quang quang mà sống dưới vầng dương xán lạn. Cho dù nàng là người Tương Liễu quý mến, mà tất nhiên, có quý mến hẳn sẽ có quyến luyến. Bởi vì kinh lịch qua rất nhiều chuyện, bởi vì tâm tư tinh tế, bởi vì sâu sắc nên chàng hiểu rất rõ cảm giác mong chờ một điều gì đó, hiểu rõ tâm lý trân quý nó, hiểu rõ cảm giác có được rồi lại mất đi. Và, chàng ngăn không cho kết cục kia vận vào nàng. Đấy là loại chuyện cực kỳ tồi tệ. Tiểu Yêu đặc biệt, lý trí nhưng nàng cũng có mộng ảo, nàng truy cầu sự vĩnh hằng trong một thế giới vô thường và đầy biến động. Tương Liễu chỉ có thể chọn giúp nàng con đường ít chông chênh hơn, an tòan hơn, hòan cảnh của Đồ Sơn thị, của Cao Tân nghĩ thế nào cũng so với quân doanh của Thần Nông nghĩa quân, tốt. Mà, nếu Tiểu Yêu ở bên Tương Liễu thì cả hai cũng chẳng thể sống tại quân doanh đó. Thiên địa tuy mênh mông nhưng đôi khi cũng không chứa chấp được một số người. (Nói chung là rất phức tạp, cái này vui lòng tự suy luận.🙂 ) Đồng thời, như đã nói ở trên, Tương Liễu có con đường của mình, chàng đã chọn, và với tính cách ấy hẳn là sẽ theo tới cùng. Bạn đã từng sắp chết đuối vớ đựơc cọc, đã từng lầm lạc trong bóng tối rất lâu rồi chợt bắt gặp một điểm sáng chưa ? Nếu đã từng thì sẽ không khó để hiểu tâm tư của Cửu Mệnh đối với Cộng Công. Cả Thập Thất nữa, nếu không phải là Tiểu Lục cứu giúp lúc chàng ta bị hủy hoại trầm trọng nhất, lúc chàng ta tuyệt vọng nhất thì thiên chi kiêu tử của Thanh Khâu chắc chắn sẽ chẳng đối với nàng như ngày hôm nay !

    Hành động của Tương Liễu, tôi bảo ngốc là nói theo kiểu không nghiêm túc. Kỳ thực, đó là biểu hiện cho sự có trách nhiệm, biểu hiện của một nam nhân tốt.

    Tương Liễu rất đáng được yêu. Đừng chỉ nhìn vào những sóng gió mà Đồ Sơn Cảnh và Chuyên Húc gặp phải, dù sao họ cũng từng được trải nghiệm quá khứ tốt đẹp. Còn Tương Liễu, nói thật, ngay cả những người hiện tại đang là đồng chí của chàng, nếu không ở cùng nhau trong bối cảnh này chắc gì cái nhìn về chàng sẽ khác số đông ? Cửu Mệnh luôn đơn độc.

    Đây không phải diễn đàn mà là trang cá nhân, dĩ nhiên không tiện lời đi tin lại. Mỗi người một quan điểm, quan niệm. Vậy nên bạn hãy cẩn ngôn, đừng quá phóng túng trong lời nói. Mất hòa khí là điều không dễ chịu gì, chủ nhà cũng khó xử. Bạn thích Cảnh thì cứ ca ngợi, song chớ có phát biểu mấy câu đụng chạm người khác. Bạn nói Đồng Hoa cho Tương Liễu thành kẻ vĩ đại là cẩu huyết, đổi lại, tôi cũng nói câu tương tự nhưng thay Tương Liễu thành Đồ Sơn Cảnh, bạn sẽ cảm thấy gì ? Chúng tôi yêu mến Tương Liễu, chỉ mong kết cục tốt đẹp cho chàng, không cần HE với nữ chính, vốn dĩ đâu có quan tâm đến cái gọi là anh hùng hay vĩ đại. Bạn thấy đấy, trong những comt của mình, tôi đâu có chê bai gì từ Diệp Thập Thất cho tới Đồ Sơn Cảnh.
    Người lịch sự thường sẽ không thực hiện những hành vi khiến kẻ khác nhìn nhận bản thân là GATO.
    Thân.🙂

    • oh. bạn hơi quá lời rồi. thực ra mình không hề có ý động chạm TL. đúng là câu kia lúc cmt mình không cẩn thận lắm, nếu để bạn hiểu lầm thì cho mình xin lỗi. từ tập 1 đến chút ít thông tin về tập 2 thì mình thấy tác giả hơi không công bằng với DSC, cẩu huyết ở đây là nói về những chi tiết về Cảnh, hoàn toàn không liên quan đến TL, thấy tác giả hơi thiên vị TL nên phát ngôn hồ đồ, bỏ qua vụ này nhé, ok?

    • Mình đặc biệt thích câu nói này của bạn :”Chúng tôi yêu mến Tương Liễu, chỉ mong kết cục tốt đẹp cho chàng, không cần HE với nữ chính”
      Đây là nguyện vọng mình luôn theo đuổi dành cho các nam nhân vật mà mình đem lòng yêu thích trong ngôn tình. Mình đồng cảm với suy nghĩ này. Bạn ko cần một cái kết HE với nữ chính vì bạn ko theo đuổi cái kết hoàn mĩ, thắng lợi cho nhân vật của bạn, mà bạn theo đuổi hạnh phúc thật sự cho người đó,chỉ cần TL được hạnh phúc thì dù có bên TY hay ko phải bên TY điều đó ko quan trọng. Nếu TY là người thực sự đem lại hạnh phúc cho TL thì hãy ở bên còn nếu ko thì dù là một người con gái khác cũng được miễn là TL được hạnh phúc thật sự.

      Mình ko muốn so sánh tình yêu của các nam nhân vật trong truyện TTT bởi Đồng hoa đã thành công trong việc tạo ra một bản sắc riêng , cá tính riêng cho mỗi chàng trai này cũng như cả tình yêu của họ.Vì thế sẽ ko có thiệt hơn, ai thắng lợi trong câu chuyện này.
      Mình thích Cảnh, thích cái hoàn cảnh ĐH tạo cho người đó.Tài mạo, hào hoa , gia thế,tưởng như tất cả đều trong tầm tay, cần gì là có , xuất sắc là thế nhưng chớp mắt tất cả bị tước đi. Đối với mình, tước đi vĩnh viễn vùi dập luôn thì sẽ giúp tắt mong đợi, tắt tâm sẽ ko đau đớn còn hơn là để khôi phục lại mà ko được toàn vẹn . Cảm nhận của Cảnh có lẽ chính là vậy,sẹo trên cơ thể, sẹo trong tâm.Thà chưa từng có được thì sẽ ko mất, có mất cũng sẽ ko đau, ko tiếc nuối, sẽ hoàn toàn đơn giản. Mình từng nghĩ Cảnh cứ gặp được một cô gái tốt bụng cứu giúp là sẽ khôi phục lại niềm tin nhưng nếu thế thì Cảnh cũng chẳng thú vị lắm, vết thương này cũng thường thôi! Vì thế, chọn người khôi phục, lấy lại niềm tin cho Cảnh phải là con gái như TY…thích cái cách Cảnh chọn TY , mắt ko thấy, tất cả bằng tâm cảm nhận,
      Hoàn cảnh của Cảnh làm mình ấn tượng hơn so với TL. Cảnh-một người thoi thóp giữa sự sống và cái chết- lúc đó ko gặp TY thì sẽ chẳng có gì , chẳng có “niết bàn hồi sinh” , còn TL lúc đó dù ko có gặp TY thì chàng vẫn là chàng, phóng khoáng , tiếp tục với lí tưởng của riêng mình.
      Vì thế mình cảm thấy, kết cục tốt đẹp với Cảnh nếu ko phải do TY mang lại thì sẽ ko có ý nghĩa, ko trọn vẹn. Mình mong đợi cho Cảnh một cái kết tốt đẹp và HE với nữ chính là vì thế.
      Rất mong được trao đổi bình luận với các bạn về các nhân vật trong TTT ^_^

      • à về điểm này mình lại có suy nghĩ giống bạn Unreal, muốn Cảnh có được người con gái sẵn lòng tin tưởng, sẵn sàng cùng anh gánh vác, mà nhiều lúc, cảm giác TY không làm được điều này. Nhưng không phải không có cảm giác TY sinh ra để giành cho Cảnh, để yêu thương, hiểu rõ và trân trọng con người anh, kể cả khi anh mang nhiều những vết thương khó xóa cũng giống như Cảnh yêu và cảm nhận vẻ đẹp tâm hồn của cô.. Mình cúng hi vọng tác giả đã cho Cảnh thiệt thòi lâu như vậy, cuối cùng sẽ cho anh một kết thúc viên mãn. Không hiểu sao tình cảm giữa Cảnh và TY có một cái gì đó mà mình có hơi không cam lòng nếu họ không đến được với nhau.
        Xin lỗi bạn Unreal lần nữa nghen, mình hơi xấu tính một tí. Nhưng mà mình nói thật, anh TL không thổ lộ, đẩy TY về phía người khác cũng bởi anh biết trong lòng Ty có người đó, không có ý tranh đoạt lại hóa hay. Câu nói muốn ở cạnh TT cũng khiến anh hiểu lòng TY rồi. Mình trót dại đọc spoil đang bức bối, thấy các bạn khen anh nhiều quá tự dưng nổi tính xấu. Đọc cmt vừa rồi của bạn muốn phản bác mấy câu nhưng lại không biết nói cái gì, đúng là DH thiên vị Tương Liễu thật :))).
        Cảm ơn đã có mấy câu nhận xét về Cảnh, nhưng cũng không phải tự dưng nhiều người bức xúc vì những tình tiết thái quá mà DH dựng nên đâu. cái này thì bọn mình đọc truyện rồi sẽ tự nghiên cứu, không dám bình luận gì thêm🙂

      • Tương Liễu không hề được phóng khoáng tự tại như nhiều người nghĩ.
        Ở phần xì poi Đoạn ngắn Chuyên Húc mình quên chưa nói. Anh ấy đúng là xuất thân từ nô lệ tử đấu.
        Mọi người đọc kỹ tập 1 sẽ rõ, khi đọc đến đoạn ấy mình đã nghĩ chắc chắn anh xuất thân từ nô lệ tử đấu. Nô lệ tử đấu chính là kiếp nô lệ, phải vật lộn đánh nhau với nô lệ khác, phải đánh đến khi một người chết mới thôi, đánh qua đánh lại là để cho chủ nô cá cược. Anh đã trải qua bao nhiêu năm với bóng tối u ám trong những cuộc tử đấu ấy?
        Cộng Công là người đã đưa anh thoát khỏi cảnh đó, anh kính trọng và làm những gì mình có thể cho ông (Dù biết là ngu ngốc, đáng buồn). Cộng Công đối với Tương Liễu gần như Tiểu Yêu đối với Cảnh vậy, người mang tới hy vọng sống.
        Mình thấy Đồng Hoa không hề thiên vị, Cảnh không được như ý, Tương Liễu cũng vậy, ai có thể để người yêu đến với người khác, giữ lời yêu trong lòng lâu như vậy, rất khó!
        (Mình không bênh anh nào, lúc com mình chỉ đứng trên góc độ khách quan).

        • ờ nhưng mình vẫn nghĩ tác giả viết vậy là hợp lý, nếu TL nhảy vào tranh giành TY mình thấy không hay lắm, mấy người như vậy hơi vô duyên ( giống Phong Long), nói anh đẩy TY về phía Cảnh không bằng nói anh thành toàn cho 2 người họ.tất nhiên có lẽ tác giả vẫn sẽ cho anh thổ lộ và để TY lựa chọn có lẽ anh đã biết phía trước là ngỏ cụt, dù đến được với nhau anh cũng không thể bỏ lại tất cả nên chắc con đường đấy anh sẽ không đi. chỉ la. vẫn còn 1 tập nữa, chưa nói trước được điều gì

      • Naflo ơi mình thích bạn lắm ý, đúng là tri kỉ. đọc lại com của Naflo tự dưng mình lại vỡ ra vài điều. Quả thật lúc đầu đọc xong mình cũng không hiểu hoàn toàn nhân vật Cảnh mà DH xây dựng, và cũng không hiểu tại sao một đứa chỉ thích badboy như mình lại chọn anh,chắc chỉ vì mình là con người cổ hủ và ánh mắt TY đã hướng về anh.có lẽ không phải ai cũng hiểu hết về Cảnh, và cũng không phải ai đọc xong tập 1 cũng xác định rõ ràng được TY đối với Cảnh rốt cuộc là tình yêu hay thương nhiều hơn. Mình đã đọc qua mấy bài viết về Cảnh, mọi người đều mến anh vì anh hiền lành, tốt bụng, tài hoa nhưng mình vẫn thấy thiếu cái gì đó. Những thứ trước đây không hiểu giờ lại trở nên rõ ràng. Hồi trước mình vẫn cứ mãi không hiểu tại sao DH lại phải để anh mang những vết thương trong lòng, mà không cho anh trở lại làm DSC phong lưu tài hoa như xưa. Có lẽ nếu Cảnh cứ là công tử TK như vậy, sẽ chỉ là một nhân vật mờ nhạt và TY cũng chưa chắc đã thích anh, có chăng lúc gặp cũng chỉ là mấy câu tấm tắc khen ngợi. người nàng yêu có lẽ là diệp thập thất hồi sinh từ cái chết, từng sống trong nhưng lụa, trong tay nắm cả đại gia tộc nhưng vẫn tình nguyện sống cùng nàng cuộc sống tầm thường, có thể bỏ lại quá khứ phía sau toàn tâm toàn ý yêu người con gái có tâm hồn đẹp, cá tính đặc biệt, hoàn toàn không giống những mĩ nữ anh từng gặp. T vẫn luôn nghĩ TT chỉ còn lại trong kí ức TY từ khi anh quay trở lại làm DSC, nhưng thực ra không phải, TT luôn tồn tại trong Cảnh, cũng giống như trong TY luôn tồn tại một Mân Tiểu Lục, nàng trở lại thân phận vương cơ nhưng không là A Niệm thứ hai. Vậy nên trước mặt mọi người Cảnh trở nên trầm lặng, khôn ngoan, cẩn trọng, nhưng trước mặt TY Cảnh lại là một TT ngốc nghếch toàn tâm toàn ý yêu nàng. Người bên Cạnh chàng trước đây hoài niệm vị công tử phong lưu thú vị khi xưa, tôi cũng tò mò muốn biết khi xưa anh là con người thế nào. nhưng giờ điều ấy không quan trọng nữa, cố lẽ tôi yêu là con người anh hiện tại , cũng giống như TY vậy. Vết thương trong lòng có lẽ là do anh mất đi niềm tin vào bản thân, vào những thứ phù phiếm hoa lệ trước kia anh khoác vào người, nó che đi những thứ còn đáng quý hơn trong con người anh. có lẽ chỉ TY mới cảm nhận và trân trọng những giá trị ấy, nên nàng sẽ là người hàn gắn những vết thương của anh.Thật sự thích tình cảm của họ, thích những rung động của TY trước một DSC đã không còn toàn vẹn, có lẽ nàng không yêu một người hoàn hảo, nhưng sẽ yêu một cách hoàn hảo( có thương, có giận, có lo lắng, có ghen tuông, có nhung nhớ).
        p/s: dạo này hơi rỗi việc nên hay spam quá, Tiểu Dương thông cảm nha😀

        • Hihi, mình nghĩ mình cũng là người có “mắt bảo thủ” nếu câu chuyện xây dựng, dẫn dắt nữ chính yêu anh nào rồi là mình cũng xuôi xuôi nhưng thật ra trường hợp này ko phải , mình nghĩ Tiểu Duy cũng thế. Giờ nếu TL là nam chính thì cũng chưa chắc Tiểu Duy sẽ thay đổi, sẽ chuyển sang TL đúng không?
          Ở nhân vật Cảnh có cái gì đó khiến cho mình muốn “trêu đùa” như những lúc TY trêu Cảnh-dồn vào tường hỏi ở nhà có mấy hầu nữ phục vụ…tưởng có thể “càn quấy, trêu đùa” nhưng sau đó là ánh mắt tựa tiếu phi tiếu của Cảnh, thì mới chợt phát hiện ra “hồ ly ” đó, hồ ly chính hiệu, hồ ly đẳng cấp aaaaaa…
          Cũng ở Hồ ly này lại có cái gì đó “ngọt ngào”. Một sự ngọt mà lỡ “nếm ” một chút thì sẽ khó dứt, ko phải ngọt quá mà là…ngọt lịm!
          Vì thế chúng ta cứ thoải mái thích nhân vật này dù có là nam chính hay ko😀 hê hê

          • ừ haha, tất nhiên rồi, mấy hôm trước toàn nghe các bạn ấy ca ngợi TL t cũng sốt ruột cho Cảnh lắm, mình thì ” dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân thôi ” nhưng mà yên tâm bạn ạ, theo như kinh nghiệm…đọc truyện ngôn tình của mình thì chưa có truyện nào nữ chính đến 2/3 truyện vẫn chưa yêu nam chính đâu, khả năng anh Liễu nam chính đang dần dần về mo rồi. Mặc dù mình cũng không ham hố vụ nam chính này lắm, như anh LPL trong VTC có phải nam chính đâu mà vẫn làm trái tim t ( và cả nữ chính ) đổ nghiêng đổ ngả ấy còn gì. mấy đoạn trích gần đây thấy cặp đôi Cảnh – TY quá là ngọt ngào, biết trước 2 người sẽ yêu nhau nhưng mà được thế này thì cũng hơi bất ngờ, mong là trái tim TY cũng nhỏ bé như chúng ta thôi😉 mỗi tội hình như tác giả hơi bí cách chia rẽ đôi Cảnh- TY nên cho vào mấy tình tiết nhàm quá, chọc giân fan Cảnh rồi😦 mình vẫn cứ kiên trì thôi, đặt niềm tin vào ngòi bút DH vậy🙂
            p/s: mấy đoạn trích mới đây Cảnh biểu hiện khá thật, mình là mình ưng lắm ấy :”>

            • Mình đã nói tập 2 Cảnh khá lên mà. Chỉ là tác giả không viết anh thật thông minh cao siêu như kiểu truyện nam chính có thể nắm trong tay tất cả (thật ra đọc kiểu ấy thấy không thực lắm). Ở tập 2 này Cảnh cũng nói rõ mọi chuyện với Tiểu Yêu.
              Không thấy mọi người nói về Ngọc sơn và Vương Mẫu nhỉ. Mình nghĩ ai sẽ thay Vương Mẫu trông coi Ngọc sơn? Tập ba chắc chắn sẽ nói tới Vương Mẫu, bà sắp đến cuối đời rồi. Nếu làm chủ Ngọc sơn thì không có chồng con, lẽ nào là Tiểu Yêu? Còn có ý kiến nói A Niệm sẽ là người thay Vương Mẫu.
              Xì poi tiếp một chút cho các bạn, kết thúc tập 2 là ở đoạn Cảnh gặp Tiểu Yêu, nói rõ về chuyện mình bị chuốc thuốc mê, thuốc kích tình, tạo ảo giác, nói rõ về vụ chị dâu uống thuốc độc chết (thực ra là bị hại), nói về Ý Ánh và Hầu. Cảnh sẽ tìm rõ chuyện này, kết tập Tiểu Yêu nghĩ mình cũng muốn nhìn xem chuyện này rốt cuộc là thế nào?

Gửi phản hồi

