Trường tương tư 2: Tố trung tình – Chương 2 (1)

Trường tương tư tập 2: Tố trung tình

Tác giả: Đồng Hoa

Editor: Tiểu Dương

Chương 2: Nửa đêm hứng gió sương

Chương 2.1

 

          Sinh hoạt của Tiểu Yêu trở lại như những ngày ở Hiên Viên thành, sáng sớm luyện tập bắn cung, buổi chiều luyện chế thuốc độc, việc làm mỗi ngày đều được sắp đặt kín mít.

          Cách mấy ngày, nàng sẽ đi tìm Phòng Phong Bội học tập kỹ năng bắn cung, cùng tới Chỉ Ấp, Trạch Châu dạo chơi. Phòng Phong Bội không hổ là tay ăn chơi sống phóng túng suốt bốn trăm năm, vẫn rất thông thuộc Chỉ Ấp và Trạch Châu, từng ngóc ngách có thứ gì ăn ngon, có trò gì chơi hay, hắn đều có thể lật ra. Hai người kết bạn, hưởng thụ những niềm vui giản đơn vụn vặt trong cuộc sống.

          Chỉ Ấp, Trạch Châu đều cách rất xa Ngũ Thần sơn và Hiên Viên sơn, cho dù là thị vệ của Tuấn Đế hay thị vệ của Hoàng Đế, đều có phần xa xôi, người đã từng thấy hình dáng của Tiểu Yêu rất ít, chỉ cần mặc trang phục và đeo trang sức của Trung Nguyên vào, bôi vẽ loạn lên màu da cho tối một chút, lại dùng thêm son phấn che đi cái bớt hoa đào trên trán là nàng đã biến thành thiếu nữ bình thường có dung mạo không xấu.

          Những lúc ở cùng Phòng Phong Bội, Tiểu Yêu thường quên đi thân phận của mình, đôi khi thậm chí còn nghĩ nàng vẫn là Mân Tiểu Lục trước đây, chỉ mặc lên người bộ quần áo của nữ mà thôi.

          Tiểu Yêu biết Phòng Phong Bội chính là Tương Liễu, nhưng nơi đây không phải chiến trường, dù hắn là sát thần lạnh lùng khốc liệt thế nào, sau khi cởi bỏ chiến bào, vẫn chỉ là một người bình thường, vì vậy, hắn là một người con của vợ lẽ, không có tiền đồ gì.

          Một người con của vợ lẽ không có quyền có thế, một thiếu nữ bình thường linh lực thấp kém, không hề thu hút sự chú ý.

          Hai người đi trên đường, gặp phải xe kéo của quý tộc, sẽ nhường đường; bị quát lớn, sẽ ngoan ngoãn cúi đầu; bị bắn bẩn quần áo thì lấy khăn ra lau.

          Từ khi Tiểu Yêu khôi phục thân phận vương cơ, nàng không bao giờ thiếu tiền, lần đầu tiên gặp lúc Phòng Phong Bội thiếu tiền, Tiểu Yêu tự nhiên muốn trả tiền, sắc mặt Phòng Phong Bội biến lạnh trong phút chốc, làm Tiểu Yêu sợ đến mức vội vàng đút tiền vừa mới móc ra vào trong túi, Phòng Phong Bội không nói một lời đã đi ra ngoài, một lúc sau cầm tiền trở về, chắc là đi cầm cố hay bán thứ gì đó trên người.

          Ra khỏi quán, Phòng Phong Bội rất nghiêm túc nói với Tiểu Yêu: “Trả tiền là chuyện của đàn ông, sau này cô đừng xen vào!”

          Nhìn sắc mặt Phòng Phong Bội, Tiểu Yêu không dám cười, chỉ có thể giữ vẻ mặt nghiêm túc, im lặng chịu đựng, nhưng đêm hôm đó, trong Tử Kim cung không ngừng truyền ra tiếng cười to của Tiểu Yêu, Tiểu Yêu vừa đập giường vừa lăn qua lăn lại mà cười, cười đến độ đau nhức khắp bụng.

          Từ đó, Tiểu Yêu đã hiểu, cho dù tiền nhiều hay tiền ít, chỉ có thể là Bội có bao nhiêu thì chi bấy nhiêu. Hai người đi ăn, Bội có tiền thì họ sẽ tới quán sang, Bội không có tiền thì họ sẽ ăn quán ven đường.

          Một lần ăn cơm trưa xong, trên người Bội chỉ còn hai đồng tiền, không có cách nào, hai người không thể làm gì khác hơn là vòng qua sòng bạc một chuyến, mới có thể xoay sở đủ cho chi tiêu buổi chiều. Người ở sòng bạc nhìn thấy Phòng Phong Bội, sắc mặt cực kỳ khó coi, hiển nhiên đây không phải lần đầu Phòng Phong Bội tới sòng bạc “gặt hái”, nhưng may mắn khi hắn có tiền, biết hào phóng vung tay, biết thua một ít nên mới không bị đuổi ra.

          Tiểu Yêu dần hiểu ý của Tương Liễu, hắn không đóng giả làm Phòng Phong Bội, hắn chỉ đang làm chuyện của mình. Với hắn mà nói, Phòng Phong Bội xem như có rất nhiều tự do, không cần ngày nào cũng phải làm việc vặt, hắn làm việc cho Phòng Phong gia, Phòng Phong trả tiền công cho hắn, khi tiền công ít, hắn sẽ đi vơ vét bài bạc. Về phần Tương Liễu có tính toán gì, Tiểu Yêu không biết, cũng không dám hỏi.

          Cứ cách ba bốn ngày là Cảnh lại tới Thần Nông sơn gặp Tiểu Yêu một lần.

          Thần Nông sơn rất rộng, có nhiều nơi để chơi, trừ thị nữ, thị vệ trông coi cung điện ra, không có ai ở nữa, vô cùng thanh bình yên tĩnh. Đôi lúc họ tới bên dòng nước chơi, đôi lúc họ không đi đâu cả, tới nhà tranh trên Thảo Ao Lĩnh.

          Ngoài Tử Kim cung có không ít cây dâm bụt, Tiểu Yêu thường hái lá dâm bụt, gội đầu cho Cảnh.

          Nàng ngâm lá trong nước, chà xát thành bọt, dùng nước chứa bọt đổ lên tóc Cảnh. Tóc Cảnh vô cùng đẹp, trơn bóng mềm mại như gấm vóc, Tiểu Yêu thích cảm giác lướt ngón tay vào tóc Cảnh.

Có lẽ bởi vì nàng và Cảnh quen biết chính là nàng chăm sóc hắn, nên Tiểu Yêu đã rất quen với việc chăm sóc Cảnh. Có lúc, Tiểu Yêu nhớ tới lần đầu tiên gội đầu cho Cảnh, cảm thấy tựa như nằm mơ, mái tóc như cỏ khô trên đầu người đó thật sự là mái tóc của người này sao?

Thậm chí nàng còn muốn cởi áo bào của hắn ra, kiểm tra xem thân thể hắn có những vết thương xấu xí đáng sợ hay không, nhưng nàng không phải là Mân Tiểu Lục, hắn cũng không phải là Diệp Thập Thất, nàng không dám.

          Tiểu Yêu không giấu giếm hành tung của mình, Cảnh biết Tiểu Yêu thường đi gặp Phòng Phong Bội, nhưng chưa từng hỏi điều gì.

          Thực ra, ở sâu dưới đáy lòng, Tiểu Yêu mong muốn Cảnh hỏi, nhưng vì Cảnh đã từng nghĩ mình không có tư cách can thiệp vào chuyện của Tiểu Yêu, nên không hỏi gì cả. Thậm chí hắn chưa bao giờ nhắc tới sự giống nhau giữa Phòng Phong Bội và Tương Liễu, không biết hắn có hoài nghi mà điều tra chưa, hay là hắn nghĩ chuyện đó vốn không quan trọng.

          Nếu cảnh không đề cập tới, Tiểu Yêu cũng không giải thích gì.

          Cứ như vậy, một năm bình bình lặng lặng qua đi.

          ————

Tiểu Dương: Mình mới edit xong đoạn này, mai sẽ edit tiếp nhé.

Chúc mọi người ngủ ngon và có một ngày mới vui vẻ ^^.

75 thoughts on “Trường tương tư 2: Tố trung tình – Chương 2 (1)

  1. Cái khó của Cảnh là hỏi cũng là sai mà hong hỏi cũng là sai. Hỏi, TY có thể thấy mình được quan tâm, thỏa mãn lòng hư vinh của phụ nữ một chút khi vui vẻ . Nhưng lúc cô ấy không vui (như khi nhìn thấy Ý Ánh chẳng hạn), thì sẽ cảm thấy Cảnh đang làm khó mình . Cảnh có đôi có cặp với hôn thê thì được, còn mình thì chỉ có quan hệ “chong xáng như đèn pha” với một ông bạn xôi thịt thôi thế mà bị hỏi, bị tra.

    Không hỏi thì người ta cảm thấy không được yêu, không được quan tâm, không được coi trọng vì cớ sao yêu mà không ghen? Thấy người ta đi với người khác mà im lặng hong nói gì, chẳng lẽ muốn người ta cuốn gói đi luôn mới cản à ??!!!

    Đấy đôi khi yêu các cô khó và khổ thế đấy . May mắn tui là phụ nữ chỉ thích trai đẹp, bằng không giờ này chắc tóc đã muối tiêu mà muối nhiều còn tiêu hỏng bao nhiêu….😀😀😀

  2. Đau lòng thừa nhận TL với TY giống tình cảm anh em giang hồ (tất nhiên từ phía Tiểu Yêu). Mà công nhận, chỉ ở bên TL thì mình mới thấy TY chính là Mân Tiểu Lục hồi xưa, còn lúc bình thường ko cảm nhận được. Dù sao mình cũng thích Mân Tiểu Lục hơn

      • em chỉ thích trường phái sức mạnh thôi, tại vì Cảnh có quá nhiều do dự trong khi người ở bên Tiểu Yêu không thể mềm yếu, ở bên Tiểu yêu là ở bên cạnh một quốc gia, vị thế vương cơ cho cô ấy danh vọng, thì cũng bắt cô ấy trả giá, chỉ có người đủ sức mạnh mới có thể bảo vệ được cô ấy….
        Tương Liễu giống rượu độc vậy…
        em thích Chuyên Húc chỉ vì tư thế có thể phụ tất cả người trong thiên hạ…để bảo vệ Tiểu Yêu, không phải chỉ một lời nói là được, mà là cả một thế lực thật sự….
        với lại ai dám nói mình đi qua nghìn phiến lá không bị phiến nào dính thân, Cảnh còn có Ý Ánh, Phòng Phong Bội còn có giai nhân ở bên…mọi người thông cảm chút đi mà
        thực ra, em là đứa ba phải, thế nào cũng thích hết, chẳng qua em thấy chả ai lên tiếng vì Chuyên Húc nên *múa mép* một hồi, quan trong là ở Tiểu Yêu

        • @nấm lùn : Ô ? Cô chỉ thấy được có nhiêu đó thôi. *cười*

          Tôi đâu có giấu diếm gì chuyện mình thích Chuyên Húc đâu ta, trong các com trước đã từng nói qua rồi mà. *cười*

          Ôi, bạn thân mến của tôi ơi, nếu mắt híp như đường chỉ thì cũng phải cố gắng để quan sát thóang một chút chứ, đời mà cứ nhìn qua lỗ kim thì thật là… chán lắm. *thở dài* Tôi thích Chuyên Húc tương tự như cách mà bản thân xưa nay vẩn thích Thần Hầu, tôi yêu tài, mộ tài, và tất nhiên, tôi thích nhân tài. Gần giống như kiểu người ta thích hoa vì nó thơm, nó đẹp.
          “Thích” có phải chỉ được dùng riêng cho tình cảm nam nữ luyến ái đâu. Aiz, nói không chừng chuyện Tào Mạnh Đức và Quan Vân Trường lọt vào trong đầu cô liền biến tướng thàng chuyện.gay đi ???

          Khổ thật đấy, đã cố ý com ngắn gọn và rõ ràng thế mà vẫn phải ngồi gõ mấy dòng cắt nghĩa với giải thích như vậy, haizz…. Nhìn sơ qua cũng thấy rồi, tôi viết : “Tôi thích Chuyên Húc này bạn.”, “thích” chứ không phải “cũng thích”, tức là “thích” của tôi và bạn ấy khác nhau. Rất đơn giản dễ hiểu. *cười*

          p/s : Mà cũng buồn cười, Tương Liễu Đảng còn chưa có ý kiến gì thì Thập Thất Đảng đã quan tâm giùm rồi, cái com bé bé thế mà vinh dự phết. *cười*

          • ô, cái com kia của tôi chỉ có ý đùa cho vui, không ngờ cô lại nghĩ như thế. Nhưng dù hiểu sai ý của tôi thì tôi nghĩ cô cũng không nên nói nặng lời như thế. Có thể tầm nhìn của tôi không rộng như ai nhưng cũng không đến nổi “mắt híp như đường chỉ” như cô nói, có thể tôi không hiểu hết ý nghĩa của một câu chuyện nhưng cũng không có nghĩa là câu chuyện đó lọt vào đầu tôi thì sẽ biến tướng thành chuyện biến thái gì đó.Tôi đang có cảm giác như mình đang bị người ta coi thường và cười giễu.
            Có lẽ tôi đã nhiều lời. Xin lỗi vì đã nhiều chuyện xen vào Tương Liễu đảng của cô.

            • Làm rõ một chút (mặc dù nhiều người có thể sẽ không tin nhưng Unreal chẳng quan tâm, tôi chỉ nói sự thật thôi.🙂 ).

              Thứ nhất, tôi hòan-tòan-không-khẳng-định mắt cô “híp như đường chỉ” mà đã sử dụng chữ “nếu”. Đó đơn giản chỉ là một cách làm cho đối thọai thêm sinh động thôi.🙂

              Thứ hai,🙂😀 “Ha ha” *cười* đều là sở thích, thói quen (đã cùng Tiểu Dương nói qua). Unreal có thể đảm bảo, nếu thật sự muốn đả kích cô thì tôi sẽ dùng =)) – công cụ dễ sử dụng nhất.

              Thứ ba, nên biết rằng có những lời A nói với B thì được nhưng với C thì không. Tôi và cô còn quá xa lạ (chúng ta thậm chí còn chưa từng trao đổi với nhau, neh ? ). Tôi chẳng có bất cứ cơ sở nào để lý giải cái com đó là “chỉ có ý đùa cho vui” cả.
              “Thế mà tôi tưởng cô chỉ chung tình với Tương Liễu ca thôi chứ.”, khi mà hầu hết các comment của mình tôi đều dành cho việc thể hiện sự yêu thích Tương Liễu, thì câu đó của cô, đối với cảm nhận của tôi, thật sự là đầy châm chọc và nồng đậm mỉa mai. (Cái này cô cứ thử đặt mình vào vị trí của tôi khắc hiểu.🙂 )

              Thứ tư, Tương Liễu Đảng, Chuyên Húc Đảng hay Thập Thất Đảng v.v… đều là đọc giả của Trường tương tư cả thôi. Câu cuối cùng ấy chỉ là cảm nghĩ nhất thời, chợt nghĩ ra rồi thuận tay gõ vào, thế nên nó mới nằm ở phần p/s chứ không phải dòng đầu tiên.🙂 Tôi không cố tâm phân biệt.

              Thứ năm : “Nhưng dù hiểu sai ý của tôi thì tôi nghĩ cô cũng không nên nói nặng lời như thế.”

              Vốn chẳng phải chuyện gì to tát nên cũng tính lơ đi rồi (có người nói Tương Liễu Đảng đàn.áp họ mà tôi còn lười phản ứng đây =)) ), nhưng không thích bị cho là kẻ tiền hậu bất nhất – miệng thì cứ yêu-Tương-Liễu mà giờ lại nói thích-Chuyên-Húc (tôi còn vừa phát biểu : “Yêu tương Liễu không màng kết cục, never hối hận cách đó không lâu mà. *cười*).
              Cô có thể nghĩ rằng tôi quá tự tin, tôi không quản. Tôi, chỉ thuần túy, không thích bị người ta cho là tiền hậu bất nhất, cho dù đó có thể chỉ là cảm giác chủ quan của bản thân, vậy thôi. Bởi vì như đã nói, tôi không có cơ sở để lý giải ý tứ của cô chỉ là “đùa cho vui”.
              Hãy tin rằng, nếu Unreal thật lòng muốn nghiêm trọng hóa vấn đề thì cái reply phía trên sẽ không ngắn gọn và nhẹ nhàng như thế.🙂

              Thôi, chuyện này kết thúc ở đây. Và mặc dù tôi không theo trường phái “Đánh rồi yêu”, song làm bạn thì chẳng có vấn đề gì. Đúng. Unreal muốn kết bạn với cô, được chứ ? *nháy mắt*

              p/s : “nấm lùn”, cái nick này làm tôi cảm thấy quen.🙂 Trái Đất tròn, biết đâu chúng ta đã từng gặp nhau ?

              • haha. thật sự là mình thử đặt vào vị trí của bạn mà chưa thấy cái gì đáng để gọi là ” đầy châm chọc và nồng đậm mỉa mai” nhỉ? hay là những người hay đi châm chọc và mỉa mai người khác mới hay suy từ bụng ta ra bụng người?=))
                rất xin lỗi Tiểu Dương, mình cũng không muốn thế này. Cũng xin lỗi cả nấm lùn nữa, tự dưng lại xen vào cmt của bạ. Tính mình trẻ con và bốc đồng, mong mọi người thông cảm.

              • Tôi cũng muốn nói cho rõ rằng: như cô nói ở trên, cô hoàn toàn không khẳng định mắt tôi “híp như đường chỉ”, nhưng cô cũng không hề phủ định, cách làm cho “đối thoại thêm sinh động” của cô làm tôi cảm thấy mình bị coi thường. Cô cũng hãy thử đặt mình vào vị trí của tôi khi đọc cái com đó của cô. Cũng giống như cô cảm nhận cái com be bé của tôi ở trên thì khi đọc cái com của cô tôi cũng cảm thấy thực sự là đầy châm chọc và mỉa mai. Khi cô nghĩ người khác nghĩ về cô như thế nào không có nghĩa là họ nghĩ về cô như thế ấy.
                Nguyên tắc của tôi là ‘người không phạm ta, ta không phạm người’. Tôi cũng chẳng phải người thù dai, ai muốn kết bạn với tôi, tôi sẵn sàng chấp nhận. Chuyện này kết thúc ở đây.

      • hihi, thấy không? em tự mình xây dựng được bang phái riêng, từ đây gánh đá gạch của Tương Liễu Đảng với Thập Thấp Đảng, oai hùng chưa?
        * mắt ló liếng* nhà chị Tiểu Dương có gầm giường, gầm ghế không? chuẩn bị cho em mấy cái

  3. Thanks Tiểu Dương!

    Chà chà, coi bộ Tương Liễu có nhiều đất diễn hơn Cảnh rồi. Không biết ở quyển 2 này, Đồng nữ sĩ có giải đáp tình cảm cho bộ ba Yêu – Sơn – Liễu không ta?

    Cho Miu thắc mắc chút nha, Tiểu Dương có bản tiếng Trung tới chương mấy rồi? (chớp chớp mắt mong chờ ^ ^)

    • Anh Cảnh nhiều đất hơn đó Miu, chờ xem sẽ rõ ^^.
      Lúc đầu làm chương 1(2), mình có hai chương, giờ mới được gửi thêm hai chương nữa, nghĩa là đến chương thứ tư, 1/4 truyện🙂.
      Hôm nay mình bận không edit được😦.
      Tối edit nhé, mai nữa, cố gắng mai xong chương 2.

    • Waoo… được tới chương 4 rồi, cố lên bạn, Miu xếp gạch ngồi cổ vũ😀

      Thích nhất việc Tiểu Yêu gội đầu cho Cảnh, rất chi là tình củm ^ ^ Tương Liễu bá đạo quá nên cả hai ít có những lúc ngọt ngào như vậy, tiếc gì đâu.

    • Trong ba người Tương Liễu, CH và DSC thì Liễu ca ít đất diễn nhất. (Điểm bất công rõ ràng nhất, vậy mà vẫn có người bảo ĐH thiên vị anh (?!) )

      Mà suốt từ tập 1 đến h còn chưa có một dòng trần thuật nội tâm, suy nghĩ của anh đâu. Sang tập hai lại “bí ẩn ngày càng chồng chất”. Ây, Tương Liễu thật khiến người tò mò mà.

      *suy nghĩ* Ai cũng có khó khăn cả, căn bản là không thể so sánh, cũng không nên so sánh.

      • Cái suy nghĩ đúng nha! Like!
        Tập 3 phải để anh Liễu bộc lộ nhiều vào, san cho anh nhiều đất vào mới thích! Chuyên Húc dẹp sang bên thôi, anh đi xem tấu chương, lên triều họp hành và tạo người nối ngôi đi anh nhé.

      • *xía mũi vô xí xí* thực ra em cũng thích anh Tương Liễu ghê lắm, lúc làm Tương Liễu lạnh lùng cao ngạo, lúc là Phòng Phong Bội phóng túng, em thích cách Tiểu Yêu ở bên anh ấy, thoải mái…không phải suy nghĩ gì

      • @Unreal: tính từ đầu cuốn 2 đến giờ thì Tương Liễu nhiều đất diễn hơn Cảnh mà, phần sau thì chưa đọc nên không biết😀

        Đôi khi nhân vật đặc sắc, có cá tính không cần xuất hiện nhiều, chỉ lướt qua mấy dòng, đề cập trong vài đoạn là đủ để gây ấn tượng rồi. Minh chứng là trong quyển 1, dù Tương Liễu xuất hiện ít hơn Cảnh nhưng Tương Liễu đảng không hề kém Cảnh đảng chút nào, mà như Tiểu Dương nói thì bên Trung Quốc còn có phần hơn nữa.

  4. [url]http://i1278.photobucket.com/albums/y519/tuphong93/3_zpsedbf00bd.jpg[/url]
    🙂 Liễu Liễu xem sách lụa ở tập một : [url]http://i1278.photobucket.com/albums/y519/tuphong93/1_zpsbac8763d.jpg[/url]

    [url]http://i1278.photobucket.com/albums/y519/tuphong93/2_zpscfaf6caa.jpg[/url]

  5. Mình có kiểu đọc hết truyện xong là quay xuống đọc cm của mọi người, nghĩ là chắc xung có nhiều người giống mình🙂

    Thấy cũng có nhiều bạn theo Chuyên Húc đảng, mát lòng mát dạ quá. Cơ mà thích nhất cm của một bạn ở trên, theo phe “sức mạnh đảng”. Ca ca nào lắm tiền nhiều của, quyền lực hoành tráng có thể bảo vệ và hết lòng vì nữ chính là mình theo. Thực ra, có một điểm chung trong nhân vật nuwcx chính của Đồng Hoa đó là luôn chọn anh nào mang lại “cảm giác an toàn”. Tứ ca, Lưu Phất Lăng, Xi Vưu… đều như thế hết. Ngoài lề một chút, mình ghét cái tên Tiểu Yêu, nghe như kiểu tiểu yêu tinh ấy, sao không cho Tiểu Lục dùng cái tên Cao Tân Cửu Dao một tý, nghe mà mát tai quá. Ngày xưa bị đổ rầm rầm trước Cao Tân Thiếu Hạo hơn là Xi Vưu cũng chỉ vì cái tên, nghe sao mà ngọc thụ lâm phong quá cơ chứ. Tự thấy mình hâm đơ thật.

  6. Ta đọc đến đoạn TL hết tiền mà cười muốn bể bụng, giống y TY luôn *lăn lộn lăn lộn* ca quá sức sĩ diện mà *lăn lộn tiếp*
    Nàng ơi, cho ta nhảy hố Tương tư đảng nhóe, mail của ta nè: kamo49226@gmail.com
    BTW, trụ sở Trương Liễu đảng ơi nơi mô, để ta qua đó luôn 1 đường cho tiện:)))

Gửi phản hồi

