[Trích 3] Nhan Hiểu Thần và Thẩm Hầu – Đồng Hoa

Edit: Tiểu Dương

Mình edit tiếp đoạn trích tác giả Đồng Hoa post lên, theo thứ tự thời gian, đoạn cũ đầu tiên.

Nhưng, Nhan Hiểu Thần biết, họ đều đang nỗ lực. Thế giới này do ngày và đêm cấu thành, nhân loại là con dân cùng chung ánh sáng và bóng tối, trong lòng mỗi người đều là một con dã thú, ích kỷ hẹp hòi, táo bạo căm phẫn, tự cho rằng chìa móng vuốt ra xé nát người khác thì sẽ đạt được mục đích của mình mà chẳng biết rằng, khi tấn công người khác, móng vuốt sắc nhọn ấy lại xuyên thủng thân thể mình trước tiên.

—–

Đầu cô tựa trên cửa kính lạnh lẽo, nhìn từng cảnh vật ngoài cửa xe đang lùi dần về phía sau, nếu tất cả mọi chuyện không hay đều giống cảnh vật ngoài cửa sổ kia, khi đời người tiến bước, bay vụt về sau, biến mất không thấy bóng thì thật tốt biết bao. Thế nhưng, đời người chẳng phải đoàn tàu, bước tiến của chúng ta vĩnh viễn cõng nặng quá khứ. —— Nhan Hiểu Thần.

Người đi trên đường xuôi xuôi ngược ngược, trước mắt cô lại chỉ có đáy mắt anh, giống như một đống đổ nát, không có tức giận, không có hy vọng. Trong mắt anh, cô thấy tương lai của mình, thiên thượng nhân gian, ngân hà khó vượt, lòng hóa tro tàn. —— Nhan Hiểu Thần

“Nhưng… Tôi cứ thấy mình như đang chiếm lợi của anh vậy.”

“Cô cho rằng tôi ngốc như cô sao?”

“Đương nhiên không phải.” Nhan Hiểu Thần biết rất rõ mình được mấy cân mấy lạng, nếu hai người họ thật sự là đối thủ thì có mười Nhan Hiểu Thần cũng không đấu lại một Trình Trí Viễn.

“Cô đã tự nhận rằng tôi thông minh hơn cô, vậy thì đừng làm mấy chuyện ngốc nghếch như người ngốc lo nghĩ thay người thông minh! Tôi không làm ăn lỗ vốn, cô không chiếm được lợi của tôi.” —— Trình Trí Viễn

(Tiểu D chưa được đọc truyện nên chưa biết hai người xưng hô thế nào thì hợp, đành để anh – tôi như vậy.)

31 thoughts on “[Trích 3] Nhan Hiểu Thần và Thẩm Hầu – Đồng Hoa

  1. hyc, mung phat khoc, cuoi cung chi cung da tro lai roi,…neu da tro lai thi chi lam tiep Mot hoi vo chong di chi. huhu chi dung drop MHVC ma, em da theo doi tr doa hon 1 nam roi va chi cung da lam sap xog roi, neu bj gjo ma ngung thj that dang tiec ah

  2. Tiểu Dương ơi, mình muốn đk suất trong Tương Tư Đảng, bạn cho mình tham gia vs nhé ! Thân.

    Đã gửi từ iPhone của tôi

    Ngày 04-12-2013, vào lúc 03:23, “Tiểu Dương” viết:

    > >

  3. Bữa nay Tiểu Dương vẫn bận rôn với TTĐ à?🙂 Lâu rồi mới thấy TD post bài mới, hiện đại của Đồng Hoa nữa chứ! Cứ man mác buồn. Thật mong chờ! ^.^ (Hy vọng tác phẩm này sẽ sớm được Đồng Hoa trình làng, và mong TD sẽ nhanh chân lụm về edit :D) Rất muốn đọc Trường Tương Tư do TD edit (muốn từ lâu rồi cơ >.<), lại sợ bản thân nóng vội, bỏ qua chương này chương kia thì không còn hay nữa. Dạo này rảnh rỗi, mình đang nghĩ…😛

  4. bạn ơi, dạo này thấy bạn k đào hố mới nào ^6 bạn nếu rảnh có thể timfhieeur và edit bộ quân nhân “nghiêm, bên trái quay” được không? nếu mình làm phiên fhco mình xl nha, mình thấy đây là bộ truyện nhẹ nhàng và hay đấy ^^ đồng hoa buồn da diết mãi bạn thử đổi gió vs truyện sủng này xem sao😀 thanks bạn, bạn là editor mình rất thích, thấy nhà bạn dạo này im ắng mình cũng rất hóng xem có dự án gì mới k đáy, luôn ủng hộ bạn

    • Cảm ơn bạn đã giới thiệu!
      Bây giờ không phải mình không đào hố mới mà là nhiều hố cũ còn chưa lấp xong, chưa có thời gian và sức lực để lấp nên đang lấp dần :”>.
      Lúc nào rảnh mình cũng thích edit truyện nào đó vừa không dài quá, ngắn quá, ngọt ngào một chút, không ngược lên ngược xuống (mình không mê ngược).
      Mình thấy truyện đó có bạn làm rồi mà, với lại mình chưa đọc nên chưa biết có hợp không ^^.

  5. Tiểu Dương ơi, bạn có thể cho mình links blog hay FB của chị Đồng Hoa được ko? Mình ko biết tiếng Bông nên ko thể dò ra được. Cảm ơn bạn nếu được reply!
    Have a nice day!

  6. Chao ban Tieu Duong. Mot nguoi ban cua minh noi la Tieu Duong van edit truyen Truong Tuong Tu. Nhung ma Tieu Duong phai cho minh permission minh moi co the doc duoc. Minh rat thich truyen nay va hy vong la Tieu Duong se so minh access doc truyen Truong Tuong Tu nhe. Cam on ban nhieu.

  7. TD ơi, đọc thông tin truyện mới của Đông Hoa mình rất vui, rất mong chờ, nhưng sao khi đọc lại có cảm giác nặng nề và đậm chất suy tư quá, không biết truyện này có HE không vậy TD?

Gửi phản hồi

